கடà¯à®®à¯ விலை à®à®±à¯à®±à®®à¯, இறகà¯à®•à¯à®®à®¤à®¿ உயரà¯à®µà¯, அதà¯à®¤à®¿à®¯à®¾à®µà®šà®¿à®¯ பொரà¯à®Ÿà¯à®•ளின௠விலையà¯à®¯à®°à¯à®µà¯ உளà¯à®³à®¿à®Ÿà¯à®Ÿ காரணஙà¯à®•ளினால௠கடநà¯à®¤ ஆணà¯à®Ÿà¯ˆ விட தஙà¯à®• நகை விறà¯à®ªà®©à¯ˆ 50 சதவீதம௠வீழà¯à®šà¯à®šà®¿à®¯à¯ˆ சநà¯à®¤à®¿à®¤à¯à®¤à¯ வரà¯à®µà®¤à®¾à®•, கோவை நகை தயாரிபà¯à®ªà®¾à®³à®°à¯à®•ள௠மறà¯à®±à¯à®®à¯ விறà¯à®ªà®©à¯ˆà®¯à®¾à®³à®°à¯à®•ள௠தெரிவிதà¯à®¤à¯à®³à¯à®³à®©à®°à¯.
கோவை: உலக அளவில௠தஙà¯à®• நகை தயாரிபà¯à®ªà¯ மறà¯à®±à¯à®®à¯ விறà¯à®ªà®©à¯ˆà®¯à®¿à®²à¯ கொடிகடà¯à®Ÿà®¿ பறகà¯à®•à¯à®®à¯ நாட௠இநà¯à®¤à®¿à®¯à®¾. அதà¯à®µà¯à®®à¯, இநà¯à®¤à®¿à®¯à®¾à®µà®¿à®²à¯ தஙà¯à®• நகை வரà¯à®¤à¯à®¤à®•தà¯à®¤à®¿à®²à¯, கோவை தவிரà¯à®•à¯à®• à®®à¯à®Ÿà®¿à®¯à®¾à®¤ நகரம௠எனà¯à®±à®¾à®²à¯ அத௠மிகையாகாதà¯.
தஙà¯à®•நகை வரà¯à®¤à¯à®¤à®•தà¯à®¤à®¿à®²à¯ à®®à¯à®¤à®²à¯ மூனà¯à®±à¯ நகரஙà¯à®•ளிலà¯, ஒனà¯à®±à®¾à®© கோவை தறà¯à®ªà¯‹à®¤à¯ தஙà¯à®• நகை விறà¯à®ªà®©à¯ˆà®¯à®¿à®²à¯ வரலாற௠காணாத சரிவை சநà¯à®¤à®¿à®¤à¯à®¤à¯ வரà¯à®µà®¤à¯, நகை தயாரிபà¯à®ªà®¾à®³à®°à¯à®•ள௠மறà¯à®±à¯à®®à¯ விறà¯à®ªà®©à¯ˆà®¯à®¾à®³à®°à¯à®•ள௠மதà¯à®¤à®¿à®¯à®¿à®²à¯ கவலை à®à®±à¯à®ªà®Ÿà¯à®¤à¯à®¤à®¿à®¯à¯à®³à¯à®³à®¤à¯.
கோவையில௠கொடிகடà¯à®Ÿà®¿ பறநà¯à®¤ தஙà¯à®• வரà¯à®¤à¯à®¤à®•ம௠தறà¯à®ªà¯‹à®¤à¯ தலைகீழாக மாறியதறà¯à®•௠எனà¯à®© காரணம௠எனà¯à®ªà®¤à¯ கà¯à®±à®¿à®¤à¯à®¤à¯ நகை உறà¯à®ªà®¤à¯à®¤à®¿à®¯à®¾à®³à®°à¯ சஙà¯à®• தலைவரà¯, à®®à¯à®¤à¯à®¤à¯ வெஙà¯à®•டà¯à®°à®¾à®®à®©à¯ நமà¯à®®à®¿à®Ÿà®®à¯ பலà¯à®µà¯‡à®±à¯ விடயஙà¯à®•ளை பகிரà¯à®¨à¯à®¤à¯à®•௠கொணà¯à®Ÿà®¾à®°à¯.

"தஙà¯à®• நகை தயாரிபà¯à®ªà®¿à®²à¯ தனகà¯à®•ென ஒர௠இடதà¯à®¤à¯ˆ பிடிதà¯à®¤à¯à®³à¯à®³ கோவையில௠தயாரிகà¯à®•பà¯à®ªà®Ÿà¯à®®à¯ தஙà¯à®•, வைர ஆபரணஙà¯à®•ளà¯à®•à¯à®•௠உளà¯à®³à¯‚ர௠மடà¯à®Ÿà¯à®®à®²à¯à®²à®¾à®¤à¯ வெளியூர௠மாரà¯à®•à¯à®•ெடà¯à®Ÿà¯à®•ளிலà¯à®®à¯ ஒர௠தனி மவà¯à®šà¯ உணà¯à®Ÿà¯. கà¯à®±à®¿à®ªà¯à®ªà®¾à®• ஆசிய நாடà¯à®•ளான மலேசியா, சிஙà¯à®•பà¯à®ªà¯‚à®°à¯, தà¯à®ªà®¾à®¯à¯ போனà¯à®± நாடà¯à®•ளà¯à®•à¯à®•à¯à®®à¯, à®à®°à¯‹à®ªà¯à®ªà®¿à®¯ நாடà¯à®•ளில௠இஙà¯à®•ிலாநà¯à®¤à¯ போனà¯à®± நாடà¯à®•ளà¯à®•à¯à®•à¯à®®à¯ அமெரிகà¯à®•ா, கனடா போனà¯à®± நாடà¯à®•ளà¯à®•à¯à®•à¯à®®à¯ கோயமà¯à®ªà¯à®¤à¯à®¤à¯‚ரில௠தயாரிகà¯à®•பà¯à®ªà®Ÿà¯à®®à¯ தஙà¯à®• நகைகள௠à®à®±à¯à®±à¯à®®à®¤à®¿ செயà¯à®¯à®ªà¯à®ªà®Ÿà¯à®•ினà¯à®±à®©.
தஙà¯à®• நகை விறà¯à®ªà®©à¯ˆà®¯à¯ˆ பொரà¯à®¤à¯à®¤à®µà®°à¯ˆà®¯à®¿à®²à¯ கோயமà¯à®ªà¯à®¤à¯à®¤à¯‚ரில௠வழகà¯à®•மாக நாளொனà¯à®±à¯à®•à¯à®•௠200 கிலோ அளவ௠விறà¯à®ªà®©à¯ˆà®¯à®¾à®•à¯à®®à¯. இவை நேரடியாக தஙà¯à®•த௠தகடà¯à®•ளாக இலà¯à®²à®¾à®®à®²à¯ ஆபரணஙà¯à®•ளாகவே விறà¯à®ªà®©à¯ˆà®¯à®¾à®•ி வரà¯à®•ினà¯à®±à®©. தறà¯à®ªà¯‹à®¤à¯, பலà¯à®µà¯‡à®±à¯ காரணஙà¯à®•ளால௠கோவையில௠தஙà¯à®• நகை விறà¯à®ªà®©à¯ˆ வரலாற௠காணாத அளவில௠சரிவை சநà¯à®¤à®¿à®¤à¯à®¤à¯ வரà¯à®•ிறதà¯.
இதறà¯à®•௠மà¯à®¤à®©à¯à®®à¯ˆà®¯à®¾à®© காரணம௠தஙà¯à®•தà¯à®¤à®¿à®©à¯ விலை à®à®±à¯à®±à®®à¯. இநà¯à®¤ விலை à®à®±à¯à®±à®®à¯, தஙà¯à®• நகை விறà¯à®ªà®©à¯ˆà®¯à¯ˆ நேரடியாக பாதிதà¯à®¤à¯à®³à¯à®³à®¤à¯. இதனாலà¯, கடநà¯à®¤ ஆணà¯à®Ÿà¯ˆ விட இநà¯à®¤ ஆணà¯à®Ÿà®¿à®©à¯ விறà¯à®ªà®©à¯ˆ 50 சதவீதம௠வீழà¯à®šà¯à®šà®¿à®¯à¯ˆ சநà¯à®¤à®¿à®¤à¯à®¤à¯ வரà¯à®•ிறதà¯.
இபà¯à®ªà®Ÿà®¿ தஙà¯à®• நகை வணிகம௠வரலாற௠காணாத சரிவை சநà¯à®¤à®¿à®¤à¯à®¤à¯ வரà¯à®µà®¤à®±à¯à®•௠வேற௠மà¯à®•à¯à®•ிய காரணிகள௠- இறகà¯à®•à¯à®®à®¤à®¿ உயரà¯à®µà¯ 10 à®®à¯à®¤à®²à¯ இரà¯à®¨à¯à®¤à¯ 15 சதவீதமாக உயரà¯à®µà¯, அதà¯à®¤à®¿à®¯à®¾à®µà®šà®¿à®¯ பொரà¯à®Ÿà¯à®•ளின௠விலை à®à®±à¯à®±à®®à¯, பொதà¯à®®à®•à¯à®•ளிடம௠சேமிபà¯à®ªà¯ கà¯à®±à¯ˆà®µà¯ மறà¯à®±à¯à®®à¯ பணபà¯à®ªà¯à®´à®•à¯à®•மினà¯à®®à¯ˆ ஆகà¯à®®à¯.
இவை, தஙà¯à®• நகை நà¯à®•à®°à¯à®µà¯‹à®°à¯ˆ கடà¯à®®à¯ˆà®¯à®¾à®• பினà¯à®©à¯à®•à¯à®•௠தளà¯à®³à®¿à®¯à¯à®³à¯à®³à®¤à¯. இதே நிலை நீடிதà¯à®¤à®¾à®²à¯, கோயமà¯à®¤à¯à®¤à¯‚ர௠தஙà¯à®• நகை வரà¯à®¤à¯à®¤à®•தà¯à®¤à®¿à®²à¯ தனத௠தனிதà¯à®¤à¯à®µà®®à®¾à®© இடதà¯à®¤à®¿à®²à®¿à®°à¯à®¨à¯à®¤à¯ விலகà¯à®®à¯ அபாயம௠à®à®±à¯à®ªà®Ÿà¯à®®à¯.
ஒர௠பà¯à®±à®®à¯ வணிக பாதிபà¯à®ªà¯ எனà¯à®±à®¾à®²à¯ ஒர௠பà¯à®±à®®à¯ வேலை வாயà¯à®ªà¯à®ªà¯ பாதிபà¯à®ªà¯. தஙà¯à®• நகை தயாரிபà¯à®ªà®¿à®²à¯ நேரடியாகவà¯à®®à¯ மறைமà¯à®•மாகவà¯à®®à¯ ஈடà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿà¯à®³à¯à®³à¯‹à®°à¯ வேலையிலà¯à®²à®¾ திணà¯à®Ÿà®¾à®Ÿà¯à®Ÿà®¤à¯à®¤à®¿à®²à¯ சிகà¯à®•ி தவிதà¯à®¤à¯ வரà¯à®•ினà¯à®±à®©à®°à¯. பà¯à®°à®¿à®¯à¯à®®à¯ படி சொலà¯à®² வேணà¯à®Ÿà¯à®®à¯†à®©à¯à®±à®¾à®²à¯, மாததà¯à®¤à®¿à®²à¯ 15 நாடà¯à®•ளà¯à®•à¯à®•௠மடà¯à®Ÿà¯à®®à¯‡ தஙà¯à®• நகை தயாரிகà¯à®•à¯à®®à¯ பணியில௠உளà¯à®³ பொறà¯à®•ொலà¯à®²à®°à¯à®•ளà¯à®•à¯à®•௠வேலை கிடைகà¯à®•ிறத௠எனà¯à®ªà®¤à¯‡ நிதரà¯à®šà®©à®®à¯.
கோயமà¯à®ªà¯à®¤à¯à®¤à¯‚ரில௠மொதà¯à®¤à®®à®¾à®• 626 நகை கடைகளில௠மறà¯à®±à¯à®®à¯ 45 ஆயிரம௠நகை படà¯à®Ÿà®±à¯ˆà®•ளில௠கà¯à®Ÿà®¿à®šà¯ˆ மறà¯à®±à¯à®®à¯ சிறà¯, கà¯à®±à¯ தொழில௠அடிபà¯à®ªà®Ÿà¯ˆà®¯à®¿à®²à¯ ஒர௠லடà¯à®šà®¤à¯à®¤à®¿à®±à¯à®•à¯à®®à¯ மேறà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿ கà¯à®Ÿà¯à®®à¯à®ªà®™à¯à®•ள௠வாழà¯à®µà®¾à®¤à®¾à®°à®®à¯ பெறà¯à®±à¯ வரà¯à®®à¯ நிலையிலà¯, தஙà¯à®• நகை விலை à®à®±à¯à®±à®®à¯ மறà¯à®±à¯à®®à¯ விறà¯à®ªà®©à¯ˆ கà¯à®±à¯ˆà®µà¯ இதà¯à®¤à¯Šà®´à®¿à®²à¯ˆ நமà¯à®ªà®¿à®¯à¯à®³à¯à®³ தொழிலாளரà¯à®•ளை கடà¯à®®à¯ நெரà¯à®•à¯à®•டிகà¯à®•௠தளà¯à®³à®¿à®¯à¯à®³à¯à®³à®¤à¯.

எனவே, லடà¯à®šà®•à¯à®•ணகà¯à®•ான கà¯à®Ÿà¯à®®à¯à®ªà®™à¯à®•ளின௠வாழà¯à®µà®¾à®¤à®¾à®°à®¤à¯à®¤à¯ˆ காகà¯à®•à¯à®®à¯ பொரà¯à®Ÿà¯à®Ÿà¯ இறகà¯à®•à¯à®®à®¤à®¿ வரியை கà¯à®±à¯ˆà®•à¯à®•வà¯à®®à¯, அதà¯à®¤à®¿à®¯à®¾à®µà®šà®¿à®¯ பொரà¯à®Ÿà¯à®•ளின௠விலையை கà¯à®±à¯ˆà®•à¯à®•வà¯à®®à¯, தஙà¯à®•ம௠நà¯à®•à®°à¯à®µà¯‹à®°à®¿à®©à¯ எணà¯à®£à®¿à®•à¯à®•ையை அதிகரிகà¯à®• உரிய நடவடிகà¯à®•ை எடà¯à®•à¯à®• வேணà¯à®Ÿà¯à®®à¯ எனà¯à®±à¯ தஙà¯à®• நகை உறà¯à®ªà®¤à¯à®¤à®¿à®¯à®¾à®³à®°à¯ சஙà¯à®•தà¯à®¤à®¿à®©à¯ சாரà¯à®ªà®¾à®• நகை உறà¯à®ªà®¤à¯à®¤à®¿à®¯à®¾à®³à®°à¯ சஙà¯à®• தலைவர௠மà¯à®¤à¯à®¤à¯ வெஙà¯à®•டà¯à®°à®¾à®®à®©à¯ கோரிகà¯à®•ையை à®®à¯à®©à¯à®µà¯ˆà®¤à¯à®¤à®¾à®°à¯.