உதகை அரச௠கலைகà¯à®•லà¯à®²à¯‚ரியில௠சதà¯à®ªà¯à®ªà¯ நிலஙà¯à®•ளை பாதà¯à®•ாபà¯à®ªà®¤à¯ கà¯à®±à®¿à®¤à¯à®¤à¯ நடைபெறà¯à®±à¯ வரà¯à®®à¯ கடà¯à®Ÿà¯à®°à¯ˆ, ஓவியம௠மறà¯à®±à¯à®®à¯ பேசà¯à®šà¯ போடà¯à®Ÿà®¿à®•ளில௠வெறà¯à®±à®¿ பெறà¯à®®à¯ மாணவரà¯à®•ளà¯à®•à¯à®•௠பரிசà¯à®•ள௠வழஙà¯à®•பà¯à®ªà®Ÿ உளà¯à®³à®©.
நீலகிரி: நீலகிரி மாவடà¯à®Ÿà®®à¯ உதகை அரச௠கலைக௠கலà¯à®²à¯‚ரியில௠உலக சதà¯à®ªà¯à®ªà¯ நில தினதà¯à®¤à¯ˆà®¯à¯Šà®Ÿà¯à®Ÿà®¿, சதà¯à®ªà¯à®ªà¯ நில பாதà¯à®•ாபà¯à®ªà¯ கà¯à®±à®¿à®¤à¯à®¤ தலைபà¯à®ªà®¿à®²à¯, பலà¯à®µà¯‡à®±à¯ போடà¯à®Ÿà®¿à®•ள௠நடைபெறà¯à®±à®©.
ஆணà¯à®Ÿà¯à®¤à¯‹à®±à¯à®®à¯ பிபà¯à®°à®µà®°à®¿ 2-நà¯à®¤à¯‡à®¤à®¿ உலக சதà¯à®ªà¯à®ªà¯ நில தினமாக கொணà¯à®Ÿà®¾à®Ÿà®ªà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿà¯ வரà¯à®•ிறதà¯. சதà¯à®ªà¯à®ªà¯ நிலஙà¯à®•ள௠மண௠அரிபà¯à®ªà¯ˆ தடà¯à®ªà¯à®ªà®¤à®±à¯à®•à¯à®®à¯, கடல௠அலைகள௠மறà¯à®±à¯à®®à¯ சூறைகà¯à®•ாறà¯à®±à®¿à®²à¯ இரà¯à®¨à¯à®¤à¯ மரஙà¯à®•ளை காகà¯à®•வà¯à®®à¯, தணà¯à®£à¯€à®°à¯ˆ அதிக நாடà¯à®•ள௠சேமிதà¯à®¤à¯ வைகà¯à®•வà¯à®®à¯ உதவà¯à®•ிறதà¯.
இதனையொடà¯à®Ÿà®¿ உதகை அரச௠கலைகà¯à®•லà¯à®²à¯‚ரியில௠சதà¯à®ªà¯à®ªà¯ நிலஙà¯à®•ளின௠மà¯à®•à¯à®•ியதà¯à®¤à¯à®µà®¤à¯à®¤à¯ˆ எடà¯à®¤à¯à®¤à¯à®°à¯ˆà®¤à¯à®¤à¯ பாதà¯à®•ாகà¯à®•à¯à®®à¯ விதமாக மாவடà¯à®Ÿ அளவிலான ஓவிய போடà¯à®Ÿà®¿, கடà¯à®Ÿà¯à®°à¯ˆà®ªà¯ போடà¯à®Ÿà®¿, பேசà¯à®šà¯à®ªà¯ போடà¯à®Ÿà®¿ உளà¯à®³à®¿à®Ÿà¯à®Ÿ போடà¯à®Ÿà®¿à®•ள௠நடைபெறà¯à®±à®¤à¯.
நீலகிரி மாவடà¯à®Ÿ உதவி வன அலà¯à®µà®²à®°à¯ தேவராஜ௠தலைமையிலà¯, வனவிலஙà¯à®•௠அறிவியல௠தà¯à®±à¯ˆ பேராசிரியர௠ராமகிரà¯à®·à¯à®£à®©à¯ à®®à¯à®©à¯à®©à®¿à®²à¯ˆà®¯à®¿à®²à¯, இநà¯à®¤ போடà¯à®Ÿà®¿à®•ள௠நடைபெறà¯à®±à¯ வரà¯à®•ிறதà¯. 2 நாடà¯à®•ள௠நடைபெறà¯à®®à¯ போடà¯à®Ÿà®¿à®•ளில௠வெறà¯à®±à®¿ பெறà¯à®®à¯ மாணவ, மாணவிகளà¯à®•à¯à®•௠பரிசà¯à®•ள௠மறà¯à®±à¯à®®à¯ சானà¯à®±à®¿à®¤à®´à¯à®•ள௠வழஙà¯à®•பà¯à®ªà®Ÿ உளà¯à®³à®©.
இநà¯à®¨à®¿à®•à®´à¯à®šà¯à®šà®¿à®¯à®¿à®²à¯ அரச௠கலை கலà¯à®²à¯‚ரி பொறà¯à®ªà¯à®ªà¯ à®®à¯à®¤à®²à¯à®µà®°à¯ எபினேசர௠மறà¯à®±à¯à®®à¯ கலà¯à®²à¯‚ரி மாணவ - மாணவிகள௠உடà¯à®ªà®Ÿ à®à®°à®¾à®³à®®à®¾à®©à¯‹à®°à¯ கலநà¯à®¤à¯ கொணà¯à®Ÿà®©à®°à¯.