கோவை அரச௠சடà¯à®Ÿà®•௠கலà¯à®²à¯‚ரி மாணவரà¯à®•ள௠போராடà¯à®Ÿà®¤à¯à®¤à®¿à®²à¯ ஈடà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿà¯ வரà¯à®®à¯ நிலையிலà¯, இடைநீகà¯à®•ம௠செயà¯à®¯à®ªà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿ மாணவரà¯à®•ளின௠ஆணையை திரà¯à®®à¯à®ª பெற வேணà¯à®Ÿà¯à®®à¯, மாணவரà¯à®•ள௠மீதான பà¯à®•ாரை விசாரிகà¯à®•à¯à®®à¯, 'விசாரணை கà¯à®´à¯à®µà®¿à®²à¯' மாணவரà¯à®•ளை சேரà¯à®•à¯à®• வேணà¯à®Ÿà¯à®®à¯ எனà¯à®±à¯ வலியà¯à®±à¯à®¤à¯à®¤à®¿à®¯à¯à®³à¯à®³à®©à®°à¯.
கோவை: கோவை அரச௠சடà¯à®Ÿ கலà¯à®²à¯‚ரியில௠எலà¯.எலà¯.எமà¯. ஹரிதா எனà¯à®± மாணவி கலà¯à®²à¯‚ரியில௠சேரà¯à®®à¯ பொழà¯à®¤à¯ யூ.ஜி. சானà¯à®±à®¿à®¤à®´à¯ கொடà¯à®¤à¯à®¤à®¤à®¾à®•வà¯à®®à¯ அதை காணவிலà¯à®²à¯ˆ எனà¯à®±à¯ கலà¯à®²à¯‚ரி சாரà¯à®ªà®¾à®• கடநà¯à®¤ மாதம௠தெரிவிதà¯à®¤à®¤à®¾à®• கூறபà¯à®ªà®Ÿà¯à®•ிறதà¯. இத௠கà¯à®±à®¿à®¤à¯à®¤à¯, அதே கலà¯à®²à¯‚ரியில௠மூனà¯à®±à®¾à®®à¯ ஆணà¯à®Ÿà¯ படிதà¯à®¤à¯ வரà¯à®®à¯ சேக௠மà¯à®•à®®à¯à®¤à¯ கலà¯à®²à¯‚ரியில௠செனà¯à®±à¯ கலà¯à®²à¯‚ரி ஊழியரà¯à®•ளை தகாத வாரà¯à®¤à¯à®¤à¯ˆà®¯à®¿à®²à¯ திடà¯à®Ÿà®¿à®¯à®¤à®¾à®• கூறபà¯à®ªà®Ÿà¯à®•ிறதà¯.
அதன௠அடிபà¯à®ªà®Ÿà¯ˆà®¯à®¿à®²à¯, கலà¯à®²à¯‚ரி ஊழியரà¯à®•ள௠மà¯à®¤à®²à¯à®µà®°à®¿à®Ÿà®®à¯ பà¯à®•ார௠மன௠கொடà¯à®¤à¯à®¤à¯à®³à¯à®³à®©à®°à¯. அதனà¯à®ªà¯‡à®°à®¿à®²à¯, வடவளà¯à®³à®¿ காவல௠நிலையதà¯à®¤à®¿à®²à¯ கலà¯à®²à¯‚ரி à®®à¯à®¤à®²à¯à®µà®°à¯ கோபாலகிரà¯à®·à¯à®£à®©à¯ கொடà¯à®¤à¯à®¤ பà¯à®•ாரிலà¯, ஷேக௠மà¯à®•மத௠மறà¯à®±à¯à®®à¯ ஹாரிதா மீத௠வழகà¯à®•௠தொடரபà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿà¯ உளà¯à®³à®¤à¯. அதைதà¯à®¤à¯Šà®Ÿà®°à¯à®¨à¯à®¤à¯, இரà¯à®µà®°à¯ˆà®¯à¯à®®à¯ கலà¯à®²à¯‚ரி நிரà¯à®µà®¾à®•ம௠சஸà¯à®ªà¯†à®£à¯à®Ÿà¯ செயà¯à®¤à¯à®³à¯à®³à®©à®°à¯.
மேலà¯à®®à¯, காரணம௠இலà¯à®²à®¾à®®à®²à¯ இரணà¯à®Ÿà®¾à®®à¯ ஆணà¯à®Ÿà¯ பயினà¯à®±à¯ வரà¯à®®à¯ தரணிஸ௠எனà¯à®± மாணவனை சஸà¯à®ªà¯†à®£à¯à®Ÿà¯ செயà¯à®µà®¤à®¾à®• கூறபà¯à®ªà®Ÿà¯à®•ிறதà¯. இதனை கணà¯à®Ÿà®¿à®•à¯à®•à¯à®®à¯ விதமாக, சடà¯à®Ÿà®•௠கலà¯à®²à¯‚ரி வளாகதà¯à®¤à®¿à®²à¯ à®®à¯à®©à¯à®ªà¯ மாணவரà¯à®•ள௠கூடி à®®à¯à®¤à®²à¯à®µà®°à¯ˆ கணà¯à®Ÿà®¿à®¤à¯à®¤à¯ ஆரà¯à®ªà¯à®ªà®¾à®Ÿà¯à®Ÿà®¤à¯à®¤à®¿à®²à¯ ஈடà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿà®©à®°à¯.
அபà¯à®ªà¯‹à®¤à¯, மாணவரà¯à®•ள௠மீதான பொய௠வழகà¯à®•ை திரà¯à®®à¯à®ª பெற வேணà¯à®Ÿà¯à®®à¯, காரணம௠இலà¯à®²à®¾à®®à®²à¯ இடைநீகà¯à®•ம௠செயà¯à®¯à®ªà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿ மாணவரà¯à®•ளின௠ஆணையை திரà¯à®®à¯à®ª பெற வேணà¯à®Ÿà¯à®®à¯, மாணவரà¯à®•ள௠மீதான பà¯à®•ாரை விசாரிகà¯à®•à¯à®®à¯, 'விசாரணை கà¯à®´à¯à®µà®¿à®²à¯' மாணவரà¯à®•ள௠சாரà¯à®ªà®¾à®• மாணவரà¯à®•ள௠இரà¯à®•à¯à®• வேணà¯à®Ÿà¯à®®à¯,
இநà¯à®¤ போராடà¯à®Ÿà®¤à¯à®¤à®¿à®²à¯ ஈடà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿà®¿à®°à¯à®•à¯à®•à¯à®®à¯ மாணவரà¯à®•ள௠மீத௠இதைக௠காரணம௠காடà¯à®Ÿà®¿ எநà¯à®¤ விதமான நடவடிகà¯à®•ையà¯à®®à¯ எடà¯à®•à¯à®•கà¯à®•ூடாத௠எனà¯à®ªà®© உளà¯à®³à®¿à®Ÿà¯à®Ÿ கோரிகà¯à®•ைகளை வலியà¯à®±à¯à®¤à¯à®¤à®¿ மாணவரà¯à®•ள௠மà¯à®´à®•à¯à®•à®™à¯à®•ளை எழà¯à®ªà¯à®ªà®¿à®©à®°à¯.
அதை தொடரà¯à®¨à¯à®¤à¯ கலà¯à®²à¯‚ரி à®®à¯à®¤à®²à¯à®µà®°à¯ மாணவரà¯à®•ளிடம௠சமரசப௠பேசà¯à®šà¯ வாரà¯à®¤à¯à®¤à¯ˆà®¯à®¿à®²à¯ ஈடà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿà®¾à®°à¯. அதைத௠தொடரà¯à®¨à¯à®¤à¯ தஙà¯à®•ளத௠கோரிகà¯à®•ைகளை கடிதமாக எழà¯à®¤à®¿ அதில௠மà¯à®¤à®²à¯à®µà®°à¯ கையொழà¯à®¤à¯à®¤à¯à®ªà¯‹à®Ÿà¯à®Ÿà¯à®•௠கொடà¯à®•à¯à®•à¯à®®à¯ படà¯à®šà®¤à¯à®¤à®¿à®²à¯ போராடà¯à®Ÿà®¤à¯à®¤à¯ˆ à®®à¯à®Ÿà®¿à®¤à¯à®¤à¯à®•௠கொளà¯à®µà®¤à®¾à®• மாணவரà¯à®•ள௠தெரிவிதà¯à®¤à®©à®°à¯.